Bộ lọc nhiên liệu là gì?
Để đảm bảo tất cả nhiên liệu đến động cơ của bạn là sạch, nó phải đi qua một (hoặc hai) bộ lọc được thiết kế đặc biệt để hứng và giữ bất kỳ tạp chất nào có mặt. “Tạp chất” có thể bao gồm cặn lắng đọng dưới đáy bình nhiên liệu theo thời gian. Trầm tích thậm chí còn ảnh hưởng đến những chiếc xe mới tinh nếu chúng đổ đầy từ một trạm xăng với một bể chứa ngầm gần đây đã được lấp đầy và bị “khuấy động” một cách hiệu quả. Cho dù cặn bẩn trong nhiên liệu bắt nguồn từ cặn lắng hay xăng kém chất lượng không quan trọng, nhưng nó phải được ngăn chặn tiếp cận động cơ nơi nó có thể gây hại thực sự.
Làm sạch nhiên liệu được đưa vào động cơ cũng giúp các kim phun nhiên liệu phun hết công suất thay vì bị tắc nghẽn và hoạt động kém hiệu quả.
Bộ lọc nhiên liệu nằm ở đâu?

Vị trí của bộ lọc nhiên liệu khác nhau giữa các loại xe. Trên nhiều ô tô mới hơn, bộ lọc được đặt trong bình nhiên liệu, nơi nó có thể là một phần của cụm mô-đun bơm nhiên liệu tích hợp. Hoặc, nó có thể được gắn trên khung xe bên ngoài bình nhiên liệu, nơi nó được bao quanh bởi một tấm chắn bảo vệ. Nhiều loại xe được trang bị hai bộ lọc – một bên trong bình và một bên ngoài bình dọc theo đường dẫn nhiên liệu ở đâu đó.

Trong một số trường hợp bộ lọc nằm bên trong bình nhiên liệu, bộ lọc có thể thuộc loại “không thể bảo dưỡng” nếu nó là một phần của cụm bơm tích hợp. Điều này có nghĩa là máy bơm có chứa bộ phận lọc được gắn cố định không được thiết kế để thay thế thường xuyên. Thay vào đó, nó chỉ được thay thế khi và nếu lắp đặt bơm nhiên liệu mới.
Tuy nhiên, một số bộ lọc gắn ở trên cùng của bình xăng được thiết kế để dễ dàng thay thế nhờ một cổng tiếp cận nằm bên dưới đệm ghế hành khách phía sau có thể tháo rời. Nếu bạn không chắc chiếc xe của mình có kiểu thiết lập nào, thì sổ tay hướng dẫn sử dụng sẽ làm rõ điều này.
Bộ lọc nhiên liệu Diesel

Thông thường, các loại xe chạy bằng động cơ diesel có hai bộ lọc nhiên liệu riêng biệt: một bộ lọc trong bình chứa và bộ lọc thứ hai thường được tìm thấy ở dưới mui xe. Bộ lọc thứ hai này được thiết kế đặc biệt để loại bỏ nước (cực kỳ không tốt cho động cơ diesel) và bắt các tạp chất nhỏ hơn gây ra vấn đề cho động cơ diesel hiện đại được chế tạo với thiết lập nhiên liệu áp suất cao, chạy sạch hơn.